• Cán cân thương mại đảo chiều

    Hết tháng 6, cả nước xuất siêu 1,7 tỷ USD, trái ngược với mức thâm hụt thương mại lên đến 3,43 tỷ USD của cùng kỳ năm 2015, theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố.

  • Chỉ dẫn địa lý: Chìa khóa tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt

    Trong quá trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa, chỉ dẫn địa lý (CDĐL) là một trong những chứng nhận quan trọng đầu tiên sản phẩm bắt buộc phải có. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, tính đến ngày 31/5/2017, Việt Nam đã bảo hộ 49 chỉ dẫn địa lý (CDĐL) quốc gia và 6 CDĐL của nước ngoài. Hơn 10 năm qua, số CDĐL quốc gia được bảo hộ đã tăng 3,5 lần, giúp sản phẩm Việt nâng cao sức cạnh tranh.

Liên kết website